BBH อินสตราแกรมนิวส์

Breaking News - TBA

ข่าวมวยรอบโลก

ข่าวมวยจากเว็บบอร์ด

บทความพิเศษ

โลกกำปั้นโดยนายสังเวียน/สอดสร้อย

สปอนเซอร์ของเรา

Honey Gold Premium Soap
สบู่น้ำผึ้งทองคำ

ไทยแลนด์ รีพอร์ท

เตเต้-คาซิเมโร่ โวกันขรม


By : บ็อกซิ่ง-บอย  

Photo Credit : www.boxing247.com / Round N Bout Media  


"ไอ้หมัด 11 วิ" โซลานี่ เตเต้ (28-3-0; 21KO) แชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวตของ WBO ชาวแอฟริกาใต้ เชิญหน้ากับ "จอมถุย" จอห์นรีล คาซิเมโร่ (28-4-0; 19KO) แชมป์เฉพาะกาลรุ่นและสถาบันเดียวกันจากฟิลิปปินส์แล้ว ในงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการครั้งสุดท้ายของการชกพิสูจน์แชมป์โลกหนึ่งเดียวของ WBO ในพิกัด 118 ปอนด์ อันจะเป็นการป้องกันตำแหน่งหนที่ 4 ของทางเตเต้ด้วย ซึ่งการชกจะมีขึ้นในคืนวันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายนนี้ ที่ อารีน่า เบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ภายใต้การจัดของ ควีนส์เบอร์รี่ โปรโมชั่นส์

โดยเตเต้นั้นให้เหตุผลที่เขาต้องถอนตัวออกจากมวยรอบ WBSS ซีซั่นที่ 2 ว่า "ผมมีอาการเอ็นข้อไหล่ขวาอักเสบจากการฝึกซ้อม ซึ่งไม่มีความจำเป็นที่จะต้องรักษาด้วยการผ่าตัด เพียงแต่ผมต้องพักนาน 2 เดือนตามคำแนะนำของแพทย์เท่านั้น นั่นคือเหตุผลว่าทำไมผมจึงต้องขอถอนตัวจากรายการ WBSS แต่ตอนนี้สภาวะจิตใจและสภาพร่างกายของผมนั้นก็ยังคงแข็งแกร่งเหมือนเดิม"

นอกจากนั้นแล้วนักชกกำปั้นหนักยังกล่าวต่อไปอีกว่า "ผมรู้ดีว่าคาซิเมโร่นั้นเป็นนักชกที่ดีคนหนึ่งที่มีลีลาการชกดุดันและพลังหมัดที่หนัดหน่วง แต่ผมก็เชื่อว่าจะผ่านเขาไปได้อย่างแน่นอน รับประกันว่าไหล่ผมจะไม่หลุดแน่ และผมก็หวังว่าหลังจากการป้องกันตำแหน่งครั้งนี้ผ่านพ้นไปแล้ว ผมก็หวังว่าไฟต์ต่อไปของผมก็คือการเดิมพันแชมป์กับ นาโอยะ อิโนอุเอะ (แชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวตของ IBF และ แชมป์ WBA Super World ) ผมหวังว่าจะได้พบกับเขาในปีหน้านี้ ผมเชื่อว่า มร.แฟรงค์ วอร์เรน โปรโมเตอร์ของผม จะทำทุกอย่างอย่างเต็มที่เพื่อให้ไฟต์กับอิโนอุเอะนั้นเกิดขึ้นให้ได้"

ส่วนทางด้านของคาซิเมโร่นั้นก็ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "การชกในครั้งนี้นั้นเป็นไฟต์ที่สำคัญสำหรับผมมา่ก ผมเองมีข้อได้เปรียบอยู่ตรงที่ความแข็งแกร่งของร่างกายและพลังหมัด แล้วผมก็ซ้อมมาดีมากด้วย แมนนี่ ปาเกียว โปรโมเตอร์ของผมบอกผมว่า ถ้าผมซ้อมหนักผมก็สามารถที่จะเป็นผู้ชนะในไฟต์นี้ได้"

คาซิเมโร่ยังได้กล่าวต่อไปอีกว่า "ครั้งนี้เป็นการชกครั้ง 2 ของผมที่มีขึ้นที่ประเทศอังกฤษ และในครั้งแรกนั้นผมก็สามารถที่จะเอาชนะ ชาร์ลี เอ็ดเวิดส์ ได้ (TKO10; ป้องกันแชมป์ฟลายเวต IBF ไว้ได้) และครั้งนี้นั้นผมก็เตรียมตัวมาดีกว่าครั้งแรกมาก ดังนั้นผมก็จะเเป็นฝ่ายเอาชนะน็อคเตเต้ได้อย่างแน่นอน เขาเองเป็นนักชกที่ดีมากคนหนึ่ง แต่เป็นที่ 2 ต่อจากตัวผม"

ถึงแม้ว่าทางเตเต้นั้นมีสถิติน็อคเอาท์ 64.74% ส่วนคาซิเมโร่นั่นมีสถิติน็อคเอาท์อยู่ที่ 59.38% แต่การชกครั้งนี้ก็ได้รับการคาดหมายว่า เตเต้นั้นน่าจะเป็นฝ่ายเอาชนะคะแนนทางคาซิเมโร่ไปได้แต่เพียงเท่านั้น และแม้ว่าทางเตเต้นั้นจะเป็นต่อทางคาซิเมโร่อยู่พอสมควรก็ตาม

อนึ่ง การชกในไฟต์นี้นั้นจะมีการถ่ายทอดสดทางช่อง ESPN+ ตั้งแต่เวลา 02:00 น. เช้ามืดของวันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย โดยคู่ถ่ายทอดสดนั้นจะมีทั้งหมด 6 คู่ และคู่นี้ก็เป็นคู่สุดท้าย

References:
1. www.boxingscene.com
2. www.bigfightweekend.com
3. www.supersport.com
4. www.boxing247.com
5. www.worldboxingnews.net

* คลิกที่นี่เพื่อเข้าหน้ากระทู้เพื่อคอมเม้นต์บทความ

Facebook Comment เชิญข้างล่างนี้เลยครับ

Website Hit Counter
HTML Counter

boxingboy

We are.., This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ไม่มีความคิดเห็น:

วัดโพธิ์แมนคุณาราม
จัดทำลิ้งค์ถวายเป็นพุทธบูชา

Announcement

"เรียนนักข่าว, เว็บมาสเตอร์, บล็อกเกอร์, และ แอดมินเพจ ที่เคารพรักทุกท่าน, เว็บไซด์แห่งนี้เกิดขึ้นจากคำว่า "รักในกีฬามวยสากลอาชีพ" ดังนั้นเราจึงไม่มีการสงวนลิขสิทธิ์ในงานเขียนและข่าวแต่อย่างใด ทุกท่านสามารถที่จะแชร์ ก็อปปี้ หรือทำซ้ำในรูปแบบต่างๆได้ ขอเพียงแต่ช่วยเราแก้ไขคำที่พิมพ์ผิดพลาด และคงรักษาวันและเวลาจริงที่ระบุในเนื้อข่าวเอาไว้ให้ถูกต้อง รวมไปถึงให้เครดิตแก่แหล่งที่มาของภาพประกอบข่าว ส่วนจะให้เครดิตเว็บหรือไม่เราไม่ซีเรียสแต่อย่างใดครับ"

สาวสังเวียน ของ สอดสร้อย


นิตยสารมวยโลก 1839 - 3 ธ.ค. 62

บิวตี้ฟูล ไฟเตอร์ - MIYO YOSHIDA

BBH แฟนเพจ

BBH ทวิตนิวส์

BBH แชนแนล

Website Hit Counter