BBH อินสตราแกรมนิวส์

Breaking News - TBA

ข่าวมวยรอบโลก

ข่าวมวยจากเว็บบอร์ด

บทความพิเศษ

โลกกำปั้นโดยนายสังเวียน/สอดสร้อย

สปอนเซอร์ของเรา

Honey Gold Premium Soap
สบู่น้ำผึ้งทองคำ

ไทยแลนด์ รีพอร์ท

You are here
, Unlabelled

มาฟังอูบาอาลี พูดถึงการเลื่อนชิงแชมป์โลก


By : บ็อกซิ่ง-บอย  

Photo Credit : www.boxmag.com  


เป็นที่แน่นอนแล้วว่า คู่มวยชิงแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวตของ WBC ที่ว่าง ระหว่างรองแชมป์โลกอันดับ 1 และแชมป์ WBC Silver ชาวฝรั่งเศส "นิโน่ วัน" นอร์ดีน อูบาอาลี และรองแชมป์โลกอันดับ 2 ดีกรีแชมป์ WBC Youth Silver ชาวไทย "ไดม่อน บอย" เพชร ซีพีเฟรชมาร์ท นั้น มีอันที่จะต้องเลื่อนจากกำหนดการเดิม ที่ทาง "ริงก์สตาร์ ฟร้านซ์" ได้วางคิวเอาไว้ในรายการคืนวันเสาร์ที่ 23 มิถุนายนที่จะถึงนี่ ที่กรุงปารีส ออกไปก่อน ซึ่งก่อนหน้านี้เราเองก็ยังไม่เคยได้ยินข่าวคราวนี้จากทางฟากของรองแชมป์โลกอันดับ 1 เลย แต่ล่าสุดทางเจ้าตัวของ นอร์ดีน อูบาอาลี ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความถึงแฟนมวยของเขาเกี่ยวกับกรณีนี้แล้ว ดังมีใจความว่า...

ถึงแฟนๆและเพื่อนๆที่รัก รวมไปถึงผู้ที่ชื่อชอบในกีฬาศิลปะการต่อสู้ทุกๆคน

หลายคนได้ส่งข้อความเข้ามาสอบถามถึงการชกไฟต์ต่อไปของผม ที่เดิมทีกำหนดเอาไว้ในวันที่ 23 มิถุนายนที่กำลังจะมาถึง ผมได้รับข้อความมากมายทั้งสนับสนุนและให้กำลังใจกับผม ผมขอขอบคุณในทุกๆถ้อยคำและทุกๆความสนใจที่มีให้ ผมเองยังคงซ้อมหนักมาอย่างยาวนานเป็นเวลาหลายๆปี เพื่อที่จะบรรลุเป้าหมายสูงสุดที่ได้ว่างเอาไว้ นั่นก็คือการเป็นแชมป์โลก

ในหลายๆปีที่ผ่านมา จุดสูงสุดที่ผมยืนอยู่นั้นก็คือการได้เข้าร่วมการแข่งขันในโอลิมปิกส์ 2 ครั้ง และผมก็ยังคงอยู่กับกีฬาที่ผมรักที่ผมกำลังจะพยายามทำให้ความฝันของผมเป็นผลสำเร็จให้ได้ ซึ่งไม่ใช่ว่าจะได้มาจากแค่พลังกำปั้นทั้ง 2 ข้างเท่านั้น แต่สภาพร่างกายของผมก็จะต้องแข็งแกร่งด้วยเช่นกัน ผมจึงต้องฝึกซ้อมอย่างหนักและเข้มงวด รวมทั้งเสียสละในหลายๆอย่างเพื่อที่จะได้มันมา ผมและพี่ชายน้องชายของผม ล้วนแล้วแต่ได้รับแรงบัลดาลใจในการชกมวยจากคุณพ่อของพวกเรา ที่ท่านเคยเป็นนักมวยระดับแชมป์ของทวีปแอฟริกามาแล้ว (อูบาอาลีมีเชื้อสายโมร็อกโก)

สำหรับการเตรียมการในการจัดชิงแชมป์โลกของนักชกฝรั่งเศสอย่างเราๆนั้น มันก็เหมือนเป็นการแสดงให้นานาชาติได้รับรู้ว่า เราเป็นประเทศที่แข็งแกร่งและมีชื่อเสียงมากเพียงใด ผมเชื่อของผมอย่างนั้น และผมก็กำลังพยายามที่จะทำให้มันเป็นจริงให้ได้ด้วยการก้าวขึ้นเป็นแชมป์โลกของชาติของเรา ผมเริ่มซ้อมอย่างจริงจังมาหลายอาทิตย์แล้ว ทั้งวอร์มอัพเรียกเหงื่อ, ต่อยกระสอบทราย และทวนเชิง เพราะก่อนหน้านี้ผมทราบดีว่าการชกชิงแชมป์โลกของผมนั้นจะเกิดขึ้นในวันที่ 23 มิถุนายนนี้ตามกำหนดการเดิม แต่เป็นที่น่าเสียดายว่าตอนนี้ผมจะไม่ได้ร่วมชกในรายการมวยในวันที่ 23 มิถุนายนเสียแล้ว ผมเสียใจและต้องขอโทษแฟนมวยทุกๆคนที่รอคอยการชกชิงแชมป์โลกของผม และผมก็ต้องขอโทษผู้สนับสนุนของผมด้วย รวมไปถึง อาลี อูบาอาลี พี่ชายและเทรนเนอร์ของผม และคู่ซ้อมที่ผ่านมาของผมทุกๆคนอีกด้วยเช่นกัน อีกทั้งยังต้องฝากคำขอโทษไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องในการเตรียมพร้อมสถานที่และอุปรณ์ในค่ายฝึกซ้อมทั้งในและต่างประเทศ รวมไปถึงทางท็อปแร้งค์ฯด้วย

ผมต้องสารภาพว่าได้ยินข่าวการเลื่อนการชกไฟต์นี้มาได้พักหนึ่งแล้ว คราวนี้ผมเรียนรู้ว่าการชิงแชมป์โลกนั้นมันไม่ได้เกิดขึ้นได้ง่ายๆเลย อะไรก็มีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา แม้ผมจะเคยมีประสบการณ์อย่างนี้มาก่อนก็ตาม เพียงบางทีผมก็รู้สึกแปลกใจบ้างเท่านั้น แต่ผมเชื่อว่าผมจะรับมือกับมันได้อย่างแน่นอน ตอนนี้ผมกำลังเฝ้ารอกำหนดการณ์ใหม่ว่าผมจะได้โชว์การชกที่สวยงามให้ได้ชมกันเมื่อไหร่กันแน่ และผมก็หวังว่าผมจะนำเข็มขัดแชมป์โลกอันสวยงามมาให้ชื่นชมกันได้ เพราะมันคือเป้าหมายของผม ที่ผมจะไม่มีวันจะละทิ้งมันไปอย่างแน่นอน

เราจะเดินไปด้วยกันทั้งในและนอกเวที และเราจะทำความฝันให้เป็นความจริงด้วยกัน นอร์ดีน อูบาอาลี

...ไม่เพียงแต่แฟนมวยชาวฝรั่งเศสจะเฝ้ารอการชกในไฟต์นี้เท่านั้น แต่แฟนมวยชาวไทยเราก็ตั้งตารอเช่นกันว่า ในที่สุดแล้วการชกในไฟต์นี้จะมีขึ้นที่ไหนและเมื่อไหร่กันแน่ อีกไม่นานน่าจะมีคำตอบ!

* คลิกที่นี่เพื่อเข้าหน้ากระทู้เพื่อคอมเม้นต์บทความ

Facebook Comment เชิญข้างล่างนี้เลยครับ

Website Hit Counter
HTML Counter

boxingboy

We are.., This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
วัดโพธิ์แมนคุณาราม
จัดทำลิ้งค์ถวายเป็นพุทธบูชา

Announcement

"เรียนนักข่าว, เว็บมาสเตอร์, บล็อกเกอร์, และ แอดมินเพจ ที่เคารพรักทุกท่าน, เว็บไซด์แห่งนี้เกิดขึ้นจากคำว่า "รักในกีฬามวยสากลอาชีพ" ดังนั้นเราจึงไม่มีการสงวนลิขสิทธิ์ในงานเขียนและข่าวแต่อย่างใด ทุกท่านสามารถที่จะแชร์ ก็อปปี้ หรือทำซ้ำในรูปแบบต่างๆได้ ขอเพียงแต่ช่วยเราแก้ไขคำที่พิมพ์ผิดพลาด และคงรักษาวันและเวลาจริงที่ระบุในเนื้อข่าวเอาไว้ให้ถูกต้อง รวมไปถึงให้เครดิตแก่แหล่งที่มาของภาพประกอบข่าว ส่วนจะให้เครดิตเว็บหรือไม่เราไม่ซีเรียสแต่อย่างใดครับ"

สาวสังเวียน ของ สอดสร้อย


นิตยสารมวยโลก 1839 - 3 ธ.ค. 62

บิวตี้ฟูล ไฟเตอร์ - MIYO YOSHIDA

BBH แฟนเพจ

BBH ทวิตนิวส์

BBH แชนแนล

Website Hit Counter