BBH อินสตราแกรมนิวส์

Breaking News - TBA

ข่าวมวยรอบโลก

ข่าวมวยจากเว็บบอร์ด

บทความพิเศษ

โลกกำปั้นโดยนายสังเวียน/สอดสร้อย

สปอนเซอร์ของเรา

Honey Gold Premium Soap
สบู่น้ำผึ้งทองคำ

ไทยแลนด์ รีพอร์ท

You are here
, Unlabelled

ผมไม่เคยบอกว่าตัวเองเป็นนักชกที่ดีที่สุด มีแต่คนอื่นๆเท่านั้นที่บอกว่าผมเป็นนักชกที่ดีที่สุด


By : บ็อกซิ่ง-บอย  

Photo Credit : www.laprensa.com.ni 


โรมัน "ช็อคโกลาติโต้" กอนซาเลซ อดีตแชมป์โลก 4 รุ่นชาวนิการากัว ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อยักษ์ใหญ่ชื่อดังในบ้านเกิดเมื่อวานนี้อย่างน่าสนใจ โดยเฉพาะตอนหนึ่งที่เขาพูดว่า "ผมไม่เคยบอกว่าตัวเองเป็นนักชกที่ดีที่สุด มีแต่คนอื่นๆเท่านั้นที่บอกว่าผมเป็นนักชกที่ดีที่สุด"

คุณเคยบอกว่าสำหรับการคืนสังเวียนนั้นคุณต้องการที่จะค่อยๆคิดและค่อยๆทำอย่างช้าๆ แต่ในเวลาเดียวกันคุณกลับมองไปถึงการชกภาค 3 ระหว่างคุณกับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แล้ว?

"มันก็เป็นอย่างที่ผมพูดนั้นจริงๆนั่นแหละ อย่างแรกเลยผมจะต้องอุ่นเครื่องก่อนสัก 1-2 ไฟต์เพื่อที่จะประเมินว่าผมพร้อมแล้วหรือยังที่จะมีบิ๊กไฟต์ได้อีก ทั้งการชิงแชมป์โลกและการล้มแชมป์ แต่ทุกอย่างก็ต้องทำอย่างใจเย็น ผมไม่ได้รีบร้อนอะไร เพราะผมต้องการให้ผมการแข่งขันออกมาในทางบวกนั่นเอง"

คุณเคยเป็นนักชกที่ดีที่สุดในแต่ละพิกัดรุ่นที่คุณเคยผ่านมา แต่ในรุ่น 115 ปอนด์คุณรู้สึกว่าคุณเป็นอย่างนั้นหรือไม่?

"ผมไม่เคยบอกว่าตัวเองเป็นนักชกที่ดีที่สุด มีแต่คนอื่นๆเท่านั้นที่บอกว่าผมเป็นนักชกที่ดีที่สุด ผมเพียงแต่ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดเท่านั้น แล้วตอนนี้ผมยังเป็นนักชกที่ดีที่สุดอยู่หรือเปล่า? แต่ผมสามารถบอกได้ว่ายังไม่มีใครที่จะมีสไตล์การชกแบบผม รวมทั้งฝึกซ้อมหนักอย่างผม ผมกำลังเปลี่ยนแปลงและทำทุกอย่างเพื่อให้มีทีมงานที่ดีที่สุด เพื่อที่จะทำให้ผมกลับไปยืนในจุดเดิมได้อีกครั้งหนึ่ง ที่ที่ทุกคนจะกล่าวถึงผมอีกครั้ง"

คุณบอกว่าคุณขาดการปรับตัวในการชกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต แต่ครั้งหนึ่งคุณเคยเชื่อว่าช็อคโกลาติโต้คนที่ต่อยกับ คาร์ลอส คัวดราส และพบกับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ในหนแรกนั้น ไม่จำเป็นที่จะต้องปรับตัวอะไรอีกแล้ว?

"ตอนที่ผมพูดเรื่องของการขาดการปรับตัวผมหมายถึงเรื่องของพละกำลังเท่านั้น ผมจะยกตัวอย่างให้ฟังว่าอย่างไฟต์ล่าสุดของผมนั้น ตอนที่ขึ้นเวทีผมมีน้ำหนักอยู่ราวๆ 124-126 ปอนด์ แต่คู่ต่อสู้ของผมขึ้นเวทีด้วยน้ำหนักตัว 134 ปอนด์ ดังนั้นผมจึงเกือบที่จะไม่มีอะไรเหนือกว่าคู่ชกของผมเลยในการชกรุ่นนี้ พวกเขาได้เปรียบผมตั้งแต่ก่อนระฆังยกแรกจะดังขึ้นเสียด้วยซ้ำไป"

ครั้งหนึ่งคุณเคยพูดว่า คุณจะต้องเป็นไม่พ่ายแพ้ในการชกมวย และจะต้องไม่ได้รับการบาดเจ็บที่ใบหน้ามากเกินไปก่อนที่จะแขวนนวมเลิกชกมวย แต่ตอนนี้มันยังจะเป็นอย่างนั้นอยู่หรือไม่?

"ตอนนี้ผมยังคงมีแผลที่น่าเกลียดซึ่งเกิดจากการชกในไฟต์แรกกับศรีสะเกษอยู่ที่ที่คิ้วขวาของผมอยู่เลย ดังนั้นความคิดของผมจึงเปลี่ยนไปแล้ว ขอให้ผมอยู่ดีมีสุขก็พอ"

การอยู่ดีมีสุขของคุณมันคืออะไร?

"คือการมีชีวิตที่เงียบสงบและเรียบง่าย โดยที่ไม่ต้องทำงานอะไรอีกต่อไปแล้ว"

คุณเคยบอกว่าหลังแขวนนวมคุณอยากที่จะเริ่มต้นในการทำธุรกิจ แต่จะมีธุรกิจอะไรที่จะทำรายได้ได้มากถึงคราวละ 6 แสนดอลลาร์สหรัฐฯเหมือกับการชกมวย?

"ผมเข้าใจดี แต่ผมก็รู้ว่าผมไม่สามารถที่จะชกมวยไปตลอดได้หรอก ไม่ช้าก็เร็วร่างกายของผมก็จะสึกหรอลงไปเรื่อยๆ ซึ่งมันสำคัญอยู่ที่ว่าผมจะต้องรู้ตัวเองให้ได้ว่าเมื่อไหร่ควรที่จะหยุดพักได้แล้ว ผมไม่อยากที่จะเป็นอย่างนักมวยหลายคนที่ไม่ยอมรับความจริงและขึ้นชกต่อไปเรื่อยๆอย่างที่ไม่มีเป้าหมายว่าจะเลิกชกเมื่อไหร่ เพราะเมื่ออายุมากขึ้นการตอบสนองของร่างกายก็จะลดลง แม้ว่าเรายังอยากที่จะกลับมาเป็นหนุ่มอีกครั้งก็ตาม"

10 ปีที่แล้ว เมื่อคุณเลิกที่จะต่อสัญญากับ กุสตาโว่ เฮอร์เรร่า และเลือกที่จะใช้บริการของ อาร์นูลโฟ่ โอบานโด้ แทนที่ เพราะว่ากุสตาโว่นั้นต้องแบ่งรายได้ไปจากคุณพ่อของคุณ แล้วทำไมคุณจึงกลับมาร่วมงานกับเขาอีกครั้ง? "กุสตาโว่ตกลงที่จะกลับมาร่วมงานกับผมอีกครั้ง และยอมที่จะเดินทางไปซ้อมกับเราตามค่ายต่างๆที่เราจะเดินทางไป ผมบอกคุณได้เลยว่าตอนนี่้พวกเรามีความสุขดี"

กอนซาเลซกล่าวทิ้งท้าย ก่อนที่จะจบการให้สัมภาษณ์ไปเพียงเท่านี้

งงกับคำที่หมอพูดว่า "ผมไม่เคยบอกว่าตัวเองเป็นนักชกที่ดีที่สุด มีแต่คนอื่นๆเท่านั้นที่บอกว่าผมเป็นนักชกที่ดีที่สุด" เสียจริงๆ

* คลิกที่นี่เพื่อเข้าหน้ากระทู้เพื่อคอมเม้นต์บทความ

Facebook Comment เชิญข้างล่างนี้เลยครับ

Website Hit Counter
HTML Counter

boxingboy

We are.., This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
วัดโพธิ์แมนคุณาราม
จัดทำลิ้งค์ถวายเป็นพุทธบูชา

Announcement

"เรียนนักข่าว, เว็บมาสเตอร์, บล็อกเกอร์, และ แอดมินเพจ ที่เคารพรักทุกท่าน, เว็บไซด์แห่งนี้เกิดขึ้นจากคำว่า "รักในกีฬามวยสากลอาชีพ" ดังนั้นเราจึงไม่มีการสงวนลิขสิทธิ์ในงานเขียนและข่าวแต่อย่างใด ทุกท่านสามารถที่จะแชร์ ก็อปปี้ หรือทำซ้ำในรูปแบบต่างๆได้ ขอเพียงแต่ช่วยเราแก้ไขคำที่พิมพ์ผิดพลาด และคงรักษาวันและเวลาจริงที่ระบุในเนื้อข่าวเอาไว้ให้ถูกต้อง รวมไปถึงให้เครดิตแก่แหล่งที่มาของภาพประกอบข่าว ส่วนจะให้เครดิตเว็บหรือไม่เราไม่ซีเรียสแต่อย่างใดครับ"

สาวสังเวียน ของ สอดสร้อย


นิตยสารมวยโลก 1839 - 3 ธ.ค. 62

บิวตี้ฟูล ไฟเตอร์ - MIYO YOSHIDA

BBH แฟนเพจ

BBH ทวิตนิวส์

BBH แชนแนล

Website Hit Counter