BBH อินสตราแกรมนิวส์

Breaking News - TBA

ข่าวมวยรอบโลก

ข่าวมวยจากเว็บบอร์ด

บทความพิเศษ

โลกกำปั้นโดยนายสังเวียน/สอดสร้อย

สปอนเซอร์ของเรา

Honey Gold Premium Soap
สบู่น้ำผึ้งทองคำ

ไทยแลนด์ รีพอร์ท

You are here
, Unlabelled

กอนซาเลซ มาแล้ว


Photo Credit : www.elnuevodiario.com.ni

"โรมากอน" โรมัน "ช็อคโกลาติโต้" กอนซาเลซ แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวตของ WBC ชาวนิคารากัวและทีมงาน ได้เดินทางมาถึงนิวยอร์กแล้ว เมื่อช่วงบ่ายโมงตรงของวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเช้ามืดในเวลา 1 นาฬิกาของวันนี้ในเวลาประเทศไทย โดยใช้เวลาเดินทาง 5 ชั่วโมงเต็มจากประเทศคอสตาริก้า ที่ที่เขาไปฟิตซ้อมเตรียมพร้อมร่างกายมานานหลายสัปดาห์ด้วยกัน

โดยทีมช็อคโกลาติโต้นั้นประกอบไปด้วยตัวของโรมากอนเอง, วิลเมอร์ เฮอร์นันเดซ เทรนเนอร์คนใหม่ (เลื่อนชั้นจากผู้ช่วยเทรนเนอร์), หลุยส์ กอนซาเลซ คุณพ่อขอเขาและผู้ช่วยเทรนเนอร์, และ คาร์ลอส แบลนดอน ตัวแทนของเขา รวมไปถึงทีมงานคนอื่นๆอีกจำนวนหนึ่งด้วย ซึ่งจากรายงานข่าวแจ้งว่าเมื่อเดินทางมาถึงกอนซาเลซและทีมงานก็ได้เข้าพักที่โรงแรม The Stewart Hotel (แต่เดิมมีข่าวว่าจะเข้าพักที่โรงแรม The Afinnia Hotel??) ที่เดียวกับ ศรีสะเกษ ศ.รุ่งวิสัย คู่ชกของเขาในไฟต์นี้ รวมไปถึง คาร์ลอส คูเอดราส คู่ปรับเก่าของเขาที่จะขึ้นชกในรายการเดียวกันนี้ ก็พักอยู่ที่นี่ด้วยเช่นกัน จากนั้นกอนซาเลซก็ตรงดิ่งเข้าซ้อมที่ยิมของโรงแรมดังกล่าวทันที เพื่อไม่ให้รสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์

ผู้สื่อข่าวจากแหล่งข่าวบางสำนักแจ้งว่า กอนซาเลซนั้นแม้จะพูดค่อนข้างน้อยและช้า แต่เขาก็ดูจะรีแลกซ์กว่าเมื่อครั้งที่ยังครองแชมป์โลกรุ่น 112 ปอนด์มาก ซึ่งอาจจะประเมินได้ทางอ้อมว่า ปัญหาในการลดน้ำหนักตัวของเขานั้นน้อยลงมาก เมื่อเข้ามรุ่นมาเป็นแชมป์โลกในพิกัด 115 ปอนด์อย่างทุกวันนี้

อนึ่ง รายงานข่าวระบุว่า ขณะนี้กอนซาเลซมีน้ำหนักเกินพิกัดรุ่นไปเพียงแค่ 2 ปอนด์เท่านั้น (จริงรึ?) ส่วนทางศรีสะเกษนั้นแหล่งข่าวระบุว่ายังคงฟิตซ้อมกันอย่างเงียบๆ โดยที่ยังไม่ได้มีการซ้อมให้ใครได้เห็นแต่ย่างใด (แต่ช่างภาพของ END ก็ได้รูปมารูปหนึ่งล่ะ)

และต่อไปนี้คือคำให้สัมภาษณ์ของกอนซาเลซ ที่ไว้ให้กับ END หลังจากซ้อมเสร็จสิ้นลงในครั้งนี้

ตอนนี้เหลือเวลาอีกเพียงแค่ 5-6 วันเท่านั้น คุณก็จะได้ขึ้นชกป้องกันตำแหน่งกับ ศรีสะเกษ ศ.รุ่งวิสัย แล้ว ตอนนี้คุณรู้สึกอย่างไรบ้าง?

ผมมีความสุขดีนะ แล้วก็เตรียมตัวมาดีด้วย ตอนนี้ผมเพียงรอเวลาที่จะขึ้นเวทีเท่านั้น

คุณคาดกการว่าการชกกับศรีสะเกษนั้นจะออกมาในรูปแบบใด?

ผมรู้ดีว่าเขาเป็นนักชกที่แข็งแกร่งมากคนหนึ่ง ดังนั้นกุญแจแห่งความสำเร็จของผมในไฟต์นี้ก็คือการเตรียมสภาพร่างกายให้พร้อม เราซ้อมกันหนักมากที่คอสตาริก้า และก็จ้างคู่ซ้อมมวยซ้ายมาลงนวมด้วยหลายคนด้วยกัน พวกเรารู้ดีว่าเขานั้นแข็งแกร่งมากจริงๆ ดังนั้นผมจึงเตรียมตัวมาเป็นอบย่างดีแล้วขอให้สบายใจได้ ผมรู้ว่าคู่ชกของผมแต่ละรายล้วยอันตรายทั้งนั้น ดังนั้นผมจึงต้องเตรียมพร้อมในทุกๆครั้งที่ขึ้นชกกกับทุกคน และก็ไม่มีข้อยกเว้นสำหรับศรีสะเกฏษด้วยอย่างแน่นอน

อะไรคือข้อแตกต่างที่คุณค้นพบระหว่างศรีสะเกษกับ คาร์ลอส คูเอดราส?

2 คนนี้แตกต่างกันโดยสิ้นเชิงเลยทีเดียว คูเอดราสนั้นมีเสต็ปเท้าและการโต้สวนที่ดี ส่วนนักชกไทยนั้นก็เดินหน้าบุกแหลกและต่อยหนัก แต่ก็เรื่องหมัดสวนกลับนั้นก็ยังไม่มีเท่าไหร่

ฮวน เอสตราด้า คู่ปรับเก่าของคุณ (แพ้คะแนนกอนซาเลซในการชิงแชมป์ 108WBA) ที่พึ่งจะขึ้นชกผ่านไปหมาดๆ (คว้าแชมป์ WBC Silver รุ่น 115) เคยโชว์ไข่ไก่ 2 ฟองให้กับนักข่าวได้ดู พร้อมกับบอกว่าคุณเป็นนักชกที่ไม่ค่อยจะฉลาดเอาเสียเลย พร้อมกับร้องขอรีแมทช์กับคุณอีกสักครั้ง คุณมีอะไรจะบอกเขาไหม?

ด้วยความสัตย์จริง ผมไม่ได้สนใจในสิ่งที่เขาทำเลยแม้แต่น้อย เพราะมันเป็นเพียงแค่การโปรโมตเกมการชกของเขาเท่านั้น อีกอย่างผมก็ไม่สนใจเขาเลยด้วย ผมรู้ว่าเขาต้องการชกกับผมเพราะหวังว่าจะได้ค่าตัวงามๆเท่านั้น

คุณไม่คิดอะไรบ้างเลยเหรอ ที่บางครั้งนักชกบางคนอย่างเอสตราด้าหรือคูเอดราส กระทำในสิ่งที่ดูเหมือนว่าจะไม่ได้ให้ความนับถือคุณเลย เพียงเพราะว่าค้องการให้คุณหันมาสนใจพวกเขา?

ผมไม่ได้รู้สึกอะไรเลย เพราะสิ่งที่เขาทำนั้นมันก็สะท้อนให้ใครๆเห็นว่าพวกเขาเป็นคนอย่างไร พวกเขาทำอย่างนั้นก็เพราะว่าต้องการที่จะชกกับผมอีกครั้งเพื่อเงินก้อนโตเท่านั้น อีกอย่างนะผมก็เคยเอาชนะพวกเขามาได้แล้วด้วย รวมไปถึงนักชกเม็กซิกันคนอื่นๆด้วยนั่นแหละที่ตกเป็นเปยื่อของผมมาแล้ว และตอนนี้ผมก็ได้พิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นว่าผมเป็นนักชกที่ดีที่สุด

คุณได้ประสบการณ์อะไรใหม่ๆบ้างไหม หลังจากที่ วิลเมอร์ เฮอร์นันเดซ เข้ามาเป็นเทรนเนอร์คนใหม่ของคุณอย่างเต็มตัว?

จริงๆแล้วก็ไม่ต้างอะไรจากเมื่อครั้งที่ อาร์นูลโฟ่ โอบันโด้ เป็นเทรนเนอร์ของผม เพราะเขาเคยทำงานด้วยกันมาก่อนอยู่แล้ว และไฟต์นี้ผมนก็สมบูรณ์ถึงขีดสุด และคุณะได้เห็นโรมันอีกคนหนึ่ง ที่แตกต่างจากคนที่ขึ้นชกกับคูเอกราสในไฟต์ที่แล้ว

News Credit : บ็อกซิ่ง-บอย

* คลิกที่นี่เพื่อเข้าหน้ากระทู้เพื่อคอมเม้นต์บทความ

Facebook Comment เชิญข้างล่างนี้เลยครับ

Website Hit Counter
HTML Counter

boxingboy

We are.., This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
วัดโพธิ์แมนคุณาราม
จัดทำลิ้งค์ถวายเป็นพุทธบูชา

Announcement

"เรียนนักข่าว, เว็บมาสเตอร์, บล็อกเกอร์, และ แอดมินเพจ ที่เคารพรักทุกท่าน, เว็บไซด์แห่งนี้เกิดขึ้นจากคำว่า "รักในกีฬามวยสากลอาชีพ" ดังนั้นเราจึงไม่มีการสงวนลิขสิทธิ์ในงานเขียนและข่าวแต่อย่างใด ทุกท่านสามารถที่จะแชร์ ก็อปปี้ หรือทำซ้ำในรูปแบบต่างๆได้ ขอเพียงแต่ช่วยเราแก้ไขคำที่พิมพ์ผิดพลาด และคงรักษาวันและเวลาจริงที่ระบุในเนื้อข่าวเอาไว้ให้ถูกต้อง รวมไปถึงให้เครดิตแก่แหล่งที่มาของภาพประกอบข่าว ส่วนจะให้เครดิตเว็บหรือไม่เราไม่ซีเรียสแต่อย่างใดครับ"

สาวสังเวียน ของ สอดสร้อย


นิตยสารมวยโลก 1839 - 3 ธ.ค. 62

บิวตี้ฟูล ไฟเตอร์ - MIYO YOSHIDA

BBH แฟนเพจ

BBH ทวิตนิวส์

BBH แชนแนล

Website Hit Counter